จาก Lab 1 เป็นสนามฟุตบอลของสโมสร Anfield ไว้สำหรับใช้แข่ง
แต่ทีม Liverpool มีนโยบายที่ส่งเสริมให้เด็กเล่นฟุตบอล
เลยต้องมีสนามเล็กๆให้เด็กได้ซ้อมเล่น
โดยการเรียกใช้ Function DrawField(int dW,int dH);
ค่า dW คือระยะห่างจากขอบ background ด้านซ้ายมาขอบสนามด้านซ้าย
ค่า dH คือระยะห่างจากขอบ background ด้านบนมาขอบสนามด้านบน
void setup()
{
//Initialization
size(550,330);
background(6,179,0);
strokeWeight(7);
stroke(255);
noFill();
DrawField(100,100);
}
void DrawField(int dW,dH){
//Variable
int WField,HField;
int SizeCenterCircle;
float dGoal;
float dCorner;
/*
dW = Different distance from width of background to field
dH = Different distance from height of background to field
WField = Width of field
HField = Height of field
SizeCenterCircle = Width and Height of circle at Center line
dGoal = Different distance from outline from top to outside of goal area
dCorner = Different distance from corner of field
*/
//Assign
WField = width-(2*dW);
HField = height-(2*dH);
SizeCenterCircle = 80;
dGoal = HField/4;
dCorner = HField/8;
//Draw
rect(dW,dH,WField,HField); //Draw Field
line(dW+(WField/2),dH,dW+(WField/2),dH+HField); //Draw Center line
ellipse(width/2,height/2,SizeCenterCircle,SizeCenterCircle); //Draw Circle at Center line
rect(dW,dH+dGoal,1.25*dGoal,2*dGoal); //Draw Left Goal Area
rect(dW+WField-(1.25*dGoal),dH+dGoal,1.25*dGoal,2*dGoal); //Draw Right Goal Area
line(dW,dH+dCorner,dW+dCorner,dH); //Draw Left-Top Corner
line(dW+WField,dH+dCorner,dW+WField-dCorner,dH); //Draw Right-Top Corner
line(dW,dH+HField-dCorner,dW+dCorner,dH+HField); //Draw Left-Bottom Corner
line(dW+WField,dH+HField-dCorner,dW+WField-dCorner,dH+HField); //Draw Right-Bottom Corner
}