ผมเชื่อว่า ทุกๆคนรู้จักกีฬาที่ชื่อว่า ฟุตบอล (หรือถ้าเป็นคนอเมริกันเขาเรียกว่า Soccer) และเชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบในกีฬานี้
ถ้าพูดถึงสโมสรฟุตบอลชื่อดัง ก็มีอยู่หลายสโมสร แต่มีอยู่สโมสรนึง ที่มีความยิ่งใหญ่ มีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น เป็นสโมสรชื่อดังในลีก England Premier League มาพร้อมกับคำว่า "You'll Never Walk Alone" สโมสรนั้น มีชื่อว่า LIVERPOOL !!
แน่นอนครับ ถ้ากล่าวถึง Liverpool แล้ว มันคือสโมสรที่ผมเชียร์ คือสโมสรที่ผมรักไม่เคยเปลี่ยนแปลง
แม้ว่าสโมสรจะเคยย่ำแย่แค่ไหน จะเคยตกไปอยู่อันดับที่ 7 ตอนปิดฤดูการณ์ หรือช่วงขาขึ้นอย่างฤดูการณ์ 2013-2014 ที่จบที่อันดับที่ 2 โดยแซงทีมคู่ปรับอย่าง Manchester United ที่ฤดูการณ์นั้นอยู่แค่อันดับ 7 หรือแม้กระทั่งกองหน้าตัวสำคัญอย่าง Luis Suarez จะย้ายไปอยู่ทีม Barcelona ก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วก็ตาม แต่ผมก็ยังคงรักและเชียร์ทีมนี้อยู่
ถ้าพูดถึงสโมสร Liverpool แล้ว ก็ต้องนึกถึงสนามประจำสโมสร ที่เป็นสนามที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังต่อทีมผู้มาเยือนอย่างสนามที่มีชื่อว่า Anfield
ด้วยเหตุนี้ ผมเลยพยายามใช้ Processing เลียนแบบสนาม Anfield ขึ้นมา แต่ด้วยความสามารถที่ผมมี ก็ทำได้เท่านี้แหละครับ =w=
ส่วนนี่คือ Code ของผมครับ
void setup()
{
//Initialization
size(550,330);
background(6,179,0);
strokeWeight(7);
stroke(255);
noFill();
//Variable
int dW,dH;
int WField,HField;
int SizeCenterCircle;
float dGoal;
float dCorner;
/*
dW = Different distance from width of background to field
dH = Different distance from height of background to field
WField = Width of field
HField = Height of field
SizeCenterCircle = Width and Height of circle at Center line
dGoal = Different distance from outline from top to outside of goal area
dCorner = Different distance from corner of field
*/
//Assign
dW = 40;
dH = 40;
WField = width-(2*dW);
HField = height-(2*dH);
SizeCenterCircle = 80;
dGoal = HField/4;
dCorner = HField/8;
//Draw
rect(dW,dH,WField,HField); //Draw Field
line(dW+(WField/2),dH,dW+(WField/2),dH+HField); //Draw Center line
ellipse(width/2,height/2,SizeCenterCircle,SizeCenterCircle); //Draw Circle at Center line
rect(dW,dH+dGoal,1.25*dGoal,2*dGoal); //Draw Left Goal Area
rect(dW+WField-(1.25*dGoal),dH+dGoal,1.25*dGoal,2*dGoal); //Draw Right Goal Area
line(dW,dH+dCorner,dW+dCorner,dH); //Draw Left-Top Corner
line(dW+WField,dH+dCorner,dW+WField-dCorner,dH); //Draw Right-Top Corner
line(dW,dH+HField-dCorner,dW+dCorner,dH+HField); //Draw Left-Bottom Corner
line(dW+WField,dH+HField-dCorner,dW+WField-dCorner,dH+HField); //Draw Right-Bottom Corner
}
dW = ความห่างจากขอบ background ด้านซ้ายจนถึงขอบสนาม
dH = ความห่างจากขอบ background ด้านบนจนถึงขอบสนาม
WField = ความกว้างของสนาม
HField = ความสูงของสนาม
SizeCenterCircle = เส้นผ่านศูนย์กลางของวงกลมกลางสนาม
dGoal = 1/4 ของ HField ซึ่ง ความกว้างของพื้นที่ผู้รักษาประตูคือ 1.25*dGoal
dCorner = ความห่างของเส้นเตะมุมจนถึงมุมของสนาม